hinh-anh-ban-hang-tren-tiktok

Livestream trên tiktok – Phương thức chào hàng đỉnh cao

Tiktok hiện đang là nền tảng hot trend trong thời đại hiện nay, ngoài ra đó còn là kênh bán hàng đỉnh cao cho những ai đang muốn kinh doanh. Cụ thể hơn là hình thức livestream đang tạo được sức hút trên toàn thế giới.

Điều kiện để được bán hàng livestream trên tiktok 

Ứng dụng đến từ Trung Quốc – Tiktok hiện đang sở hữu lượng người dùng đáng kinh ngạc. Theo các chuyên gia dự đoán, nền tảng này trong tương lai sẽ có cơ hội phát triển vượt xa cả Facebook, Instagram, …Do đó, những ai đang có ý định kinh doanh, bán hàng thì kênh tiktok quả là kênh đầu tư đẻ ra tiền nên thử. 

Để bán được hàng trên tiktok, bạn phải vượt qua 1 số yêu cầu nhất định của nền tảng quy định. Mỗi một nước sẽ có từng yêu cầu khác nhau, cụ thể : 

  • Để được livestream trên tiktok tại Việt, kênh của bạn phải cán mốc hơn 1000 lượt theo dõi. Đặc biệt, bạn phải đủ 16 tuổi trở nên mới có thể tham gia bán hàng trên nền tảng này. 
  • Tại Trung Quốc, thì điều kiện yêu cầu khắt khe hơn,tài khoản của bạn phải đủ 10.000 follow mới có thể livestream
  • Cuối cùng, tại thị trường Châu Âu yêu cầu cũng tương tự như Việt Nam, người dùng đủ 1000 follow sẽ được livestream trên tiktok 

Qua đó ta thấy không phải ai hay bất cứ tài khoản nào cũng có thể livestream trên tiktok. Việc livestream trên tiktok ngày càng được siết chặt, kiểm định khắt khe hơn bao giờ hết. Điều này giúp chọn lọc, tạo ra môi trường trải nghiệm người dùng tích cực, lành mạnh trên nền tảng tại Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung. 

hinh-anh-livestream-tiktok
hinh-anh-livestream-tiktok

Livestream trên tiktok dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ những bước cơ bản sau

Bước 1: Chọn lựa sản phẩm phù hợp để bán 

Đây là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất quyết định buổi Livestream của bạn có thành công hay không. Trên nền tảng tiktok thì các mặt hàng dễ bán, phổ biến nhất phải kể đến đó chính là: quần áo, đồ ăn, mĩ phẩm,… Đây là những dòng sản phẩm gắn liền với những video lên top trending của tiktok nên tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn nhiều so với các mặt hàng khác. 

Cụ thể, những người xem trên tiktok phần lớn là giới trẻ có độ tuổi từ 18-30. Với nhóm tuổi từ 18-22 đại đa số đều là những người có thu nhập thấp, vẫn còn phụ thuộc vào bố mẹ nên cần lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp với ví tiền của họ. Có thể kể đến: 

  • Đồ lưu niệm cho học sinh, sinh viên
  • Quần áo giá rẻ
  • Đồ ăn vặt giá cả phải chăng

Nhưng yếu tố quan trọng nhất khi  bán hàng vẫn là chất lượng sản phẩm. Dù bạn có marketing giỏi hay nói tốt như thế nào đi chăng nữa mà sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng yêu cầu, hay không làm họ hài lòng thì khó có thể phát triển được.

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

Như ở bên trên phần lớn khách hàng trên tiktok là những bạn trẻ, thích trải nghiệm, năng động nên việc tìm kiếm khách hàng không hề khó. 

1 trong những cách để bạn tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn đó là dựa vào hashtag để tiếp cận được khách hàng hướng tới. 

Bước 3: Sử dụng caption Livestream hấp dẫn, thu hút người xem 

Caption là dòng chữ hiển thị trên Livestream, hay nói cách khác đôi khi nó sẽ là CALL TO ACTION. Ví dụ như : Hãy cmt bên dưới để nói lên quan điểm của bạn nhé hoặc nhấn follow kênh để biết thêm nhiều kiến thức,…

Những dòng caption như vậy sẽ có tác dụng kích thích độ  tương tác nhiều hơn từ người xem, mô hình chung bạn sẽ tạo được tâm lý đám đông, tạo được độ tin tưởng cho kênh. 

Bước 4: Tạo nội dung mang tính sáng tạo, trải nghiệm khách hàng cao 

Nội dung sáng tạo là yếu tố bắt buộc để cuốn hút người xem. Nội dung bạn hay thì mới có thể hấp dẫn được khách hàng. Do vậy, trước khi bắt đầu livestream trên tiktok hãy tạo ra 1 kịch bản hoàn chỉnh nhất có thể cho video của mình. 

hinh-anh-livestream-tiktok
hinh-anh-livestream-tiktok

Người nông dân kiếm hái ra tiền nhờ Livestream trên tiktok

Vào năm 2018, Jin Guowei – anh nông dân gánh trên mình khoản nợ khổng lồ đang làm nghề bán trái cây cho khách du lịch Trung Quốc. Nhưng tình thế thay đổi, khiến mọi người ai cũng sửng sốt khi anh chỉ trong vòng 20 phút đã thu về cho riêng mình 6 triệu nhân dân tệ từ việc livestream bán trái cây. 

hinh-anh-livestream-tiktok
hinh-anh-livestream-tiktok

Nhờ có anh mà phong trào bán trái cây bằng hình thức Livestream diễn ra một cách mạnh mẽ và bao phủ toàn bộ Trung Quốc trong suốt những năm qua. Đó chỉ là 1 trong nhiều ví dụ điển hình về việc tận dụng nền tảng livestream để bán hàng đỉnh cao trên tiktok. 

Điều này cho ta thấy, xu hướng livestream bán hàng trên tiktok hiện đã và đang phủ sóng hầu như toàn bộ thị trường. Và đây quả là kênh cũng như phương thức bán hàng hiệu quả, tối ưu chi phí nhất cho từng cá nhân cũng như doanh nghiệp. 

Trả lời