
Phân biệt 2 loại tài khoản tiktok dùng để quảng cáo mà bạn cần biết
Cũng giống như Facebook, Tiktok cũng có tính năng chạy quảng cáo, cũng như các loại tài khoản để phục vụ riêng cho từng đối tượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt hai loại tài khoản có trong tiktok.
Thông tin chi tiết về tài khoản tiktok quảng cáo dành cho cá nhân
Tài khoản quảng cáo cá nhân hay còn được gọi là Self – Serve là tài khoản bạn tự làm chủ, tự dấn thân, làm trực tiếp không qua trung gian trong mọi khâu từ A-Z như: nạp tiền, giải quyết các vấn đề liên quan đến trục trặc quảng cáo.
Đối với loại tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn chính là chủ nhân duy nhất của căn nhà của mình, nên sẽ có những ưu điểm sau khi sử dụng chúng:
- Tự quản trị và vận hành ngân sách, dễ dàng nắm bắt, kiểm soát các luồng thông tin trên Tiktok
- Kiểm soát được các mẫu quảng cáo
- Dễ dàng trong khẩu kiểm định, testing để lọc ra mẫu quảng cáo có hiệu suất tốt

Thông tin chi tiết về tài khoản tiktok quảng cáo dành cho doanh nghiệp
Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp là dạng tài khoản bạn được 1 công ty quảng cáo mở ra cho bạn và thường những công ty này được Tiktok ủy quyền.
Khác với tài khoản cá nhân, với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được hỗ trợ phía sau của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Họ sẽ là người trực tiếp đứng ra vận hành từ khâu nạp tiền, lên chiến dịch quảng cáo, theo dõi báo cáo và tối ưu vận hành,…
Đặc biệt trong trường hợp tài khoản của bạn gặp sự cố, vấn đề trong quá trình quảng cáo, thì công ty sẽ thay mặt bạn đàm phán, giải quyết sự việc với Tiktok . Đổi lại, để nhận sự ưu đãi này bạn phải trả cho bên trung gian 1 khoản chi phí dịch vụ nho nhỏ.
Ưu điểm của tài khoản quảng cáo doanh nghiệp gồm:
- Bạn sẽ được Agency tư vấn trước khi chạy quảng cáo, tiết kiệm tối đa chi phí rủi ro
- Bạn sẽ không phải tốn công sức trong việc vận hành, chạy toàn bộ chiến dịch
- Được hỗ và giải quyết triệt để khi gặp các vấn đề chạy quảng cáo

Nên chọn tài khoản tiktok quảng cáo cho cá nhân hay doanh nghiệp
Mỗi loại tài khoản quảng cáo đều có những ưu điểm, thế mạnh vượt trội riêng. Vậy lựa chọn tài khoản nào cho phù hợp ? Câu trả lời nằm ở tùy thuộc vào từng nhu cầu của mỗi cá nhân.
- Nếu bạn muốn tự mình làm chủ các chỉ số Tiktok Ads và gặt hái thật nhiều kinh nghiệm trong quá trình chạy quảng cáo, hãy lựa chọn tài khoản quảng cáo cá nhân Self-serve.
- Nếu bạn có sẵn kênh bán hàng, kiến thức về titkok ads lại hạn hẹp thì bạn nên chọn tài khoản quảng cáo tiktok doanh nghiệp để đạt tối đa hiệu quả mang lại.

Những lưu ý khi bắt đầu chạy quảng cáo sau khi tạo được tài khoản tiktok quảng cáo
Tiktok được các chuyên gia nhận định và ghi nhận là 1 mỏ vàng đáng để khai thác khi bán hàng cũng như gia tăng thương hiệu. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây đó chính là, lượng người dùng trên tiktok chủ yếu là giới trẻ, phần lớn đều là những người có thu nhập thấp, chưa ổn định. Vậy quảng cáo trên tiktok có trở nên lãng phí và vô bổ.
Câu trả lời ở đây là không vì trên thực tế đã có 1 lượng người lớn tiên phong chạy quảng cáo Tiktok ads và đã đạt được nhiều thành công nhất định.
Một điều mọi người có thể nhìn thấy đó chính là dạo gần đây đã xuất hiện nhiều bài viết liên quan đến hiệu quả của chạy quảng cáo trên Tiktok mang lại.
Do vậy trong lúc không có quá nhiều người, đơn vị cạnh tranh như hiện nay, thì đây là thời điểm vàng để hành động.
Để chạy hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên tiktok, bạn cần lưu ý một số tips như sau :
- Điều lưu ý đầu tiên đó là chú trọng vào khâu lựa chọn sản phẩm. Bạn nên chọn những mặt hàng dễ bán và phù hợp với đối tượng mục tiêu, người dùng trên tiktok.
Các mặt hàng dễ bán có thể kể đến là mĩ phẩm, quần áo, đồ gia dụng,…
- Điểm cộng lớn nhất khi làm tiktok đó chính là nội dung phải sáng tạo. Bạn cần đầu tư cũng như ưu tiên nội dung lên trên hết. Bạn nên dành thời gian mỗi tuần để khảo sát, cập nhập những dạng content thịnh hành trên cả tiktok Việt lẫn tiktok Trung Quốc để nắm bắt tình hình, cũng như có được những ý tưởng mới mẻ
- Tiếp đó, bạn cần phải tọa được 1 Landing page chỉnh chủ, đầy đủ các thông tin về sản phẩm, cũng như gian hàng. Vì sau khi chạy quảng cáo, người dùng sẽ tự động tìm cách thức mua hàng trên kênh của bạn.
Sau bước lựa chọn tài khoản tiktok dùng để quảng cáo, hãy bắt tay vào việc xây dựng chiến dịch của bạn. Tuy nhiên có một sự thật cần để ý đó là tài khoản tiktok Agency chỉ nên sử dụng khi bạn mới bắt đầu, và chỉ là giải pháp ngắn hạn. Còn tính về dài hạn, đại đa số người dùng sẽ chọn tạo tài khoản cá nhân vì tính tiện lợi cũng như chủ động trong công việc. Tiktok là nền tảng hứa hẹn sẽ mang đến sự bùng nổ, đột phá về doanh thu cho người dùng, do vậy, bạn nên tận dụng tối đa ưu điểm của kênh bán hàng này nhé.